Lúc 14 giờ 00 ngày 07/3/2017, tại Trường trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban cụm trường số 3 và số 4, năm học 2016 -2017.

Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đạo tạo, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và các tổ trưởng chuyên môn của 9 trường THPTgiám đốc và các tổ trưởng chuyên môn của 4 trung tâm GDNN-GDTX của huyện Phú Thiện, IaPa, Krông Pa, và thị xã Ayun Pa.

 

Ông Lê Duy Định – Phó giám đốc Sở tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Đại diện các đơn vị tham dự Hội nghị đã báo cáo kết quả về việc triển khai hưởng ứng thi  đua  chuyên đề “Duy trì sĩ số học sinh năm học 2016-2017”; chuyên đề “Nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017” do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động; báo cáo kết quả việc tổ chức thực hiện kết luận của Giám đốc Sở tại Hội nghị giao ban giữa học kỳ I, năm học 2016-2017. Đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất để giải quyết những khó khăn, vướng mắc; thảo luận sôi nổi chỉ ra những nguyên nhân và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện và nâng cao tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh, tỷ lệ chất lượng bộ môn và tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 mà các đơn vị đã đăng ký.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo quán triệt nhiệm vụ trọng tậm, đề ra các giải pháp cụ thể, mang tính định hướng cho các đơn vị, địa phương.

 

 Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục Trung học và GDNN-GDTX quán triệt nhiệm vụ trọng tâm đối với các đơn vị

Kết thúc Hội nghị giao ban, ông Lê Duy  Định – Phó giám đốc Sở GDĐT đã kết luận và đưa ra các giải pháp cụ thể, đột phá, đặc thù phù hợp với tình hình của các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX của các huyện, thị xã phía Đông Nam của tỉnh như: Lập danh sách học sinh có nguy cơ bỏ học, đưa vấn đề duy trì sĩ số vào họp giao ban Huyện ủy, Thị ủy, yêu cầu các cấp ủy chỉ đạo các đơn vị, địa phương có trách nhiệm hỗ trợ việc duy trì sĩ số. Huy động nguồn lực tổng thể của gia đình, nhà trường và xã hội để huy động học sinh đến lớp. Quan tâm đối tượng học sinh yếu, kém, lập danh sách học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp, động viên, phụ đạo thêm cho các em. Tăng cường ôn tập củng cố kiến thức, nâng cao chất lượng bộ môn. Bên cạnh dạy kiến thức cần dạy cho học sinh kỹ năng làm bài thi, góp phần nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp. Yêu cầu giáo viên bộ môn ký cam kết với nhà trường nâng cao tỷ lệ chất lượng bộ môn, đảm bảo chỉ tiêu thi đua…Đại biểu tham dự nhất trí cao, đồng lòng phấn đấu để nâng cao tỷ lệ duy trì sĩ số, nâng cao tỷ lệ chất lượng bộ môn và tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.

Bài và ảnh: Mai Thị Vui – Phòng Giáo dục Trung học

Một số hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị tham gia thảo luận